Cách bố trí sắp xếp nội thất trong phòng hát karaoke

Làm sao thiết kế phòng hát karaoke không chỉ đẹp mà còn hợp lý và khoa học.? Trước tiên bạn cần có những cách bố trí và sắp xếp nội thất và các thiết bị trong phòng sao cho hợp lý, tạo nên một thế giới âm thanh chuyên nghiệp trong căn phòng karaoke của bạn.

cach-bo-tri-noi-that-trong-phong-hat-karaoke

1. Màn LCD nên đặt như thế nào là hợp lý:

– Thứ nhất tuyệt đối không đặt màn hình dưới điều hòa. Điều hòa mới lắp đặt thì không vấn đề gì nhưng nếu sử dụng thời gian dài và không được bảo dưỡng định kỳ thì điều hòa rất dễ bị rò rỉ nước và rớt xuống phía dưới làm màn hình dễ chập cháy.

– Thứ hai Vị trí đặt màn hình LCD không nên ở diện tường có cửa ra vào. Tại sao lại như vậy? Do việc đặt màn hình Ở cạnh cửa ra vào sẽ khiến cho “ca sỹ” mất tập trung khi những người đang tham gia chương trình phải ra ngoài nghe điện thoại hay những người mới nhập cuộc bước vào phòng.

– Thứ ba màn hình nên đặt với cao độ như thế nào cho hợp lý. Điều này phụ thuộc vào độ cao của ghế sofa, đặt màn hình sao cho khi ngồi hát chúng ta không phải ngước lên hay cúi xuống nhìn là ổn.

2. Quạt hút âm trần nên đặt như thế nào là hợp lý:

– Thứ nhất nên đặt quạt sao cho khoảng cách đưa các loại khí thải ra ngoài là ngắn nhất. Điều này sẽ giúp không khí trong phòng dễ thở hơn do thời gian đưa khí thải ra ngoài là nhanh nhất. Hơn nữa sẽ giữ được tuổi thọ của quạt lâu hơn.

– Thứ hai không nên đặt quạt hút âm trần ngay trên đầu điều hòa do quạt có thể hút làm giảm khí lạnh của điều hòa.

– Thứ ba: nên đặt số lượng quạt hợp lý để phòng không bị mù mịt bởi khói thuốc lá nhưng cũng không nên quá nhiều quạt vì quạt có thể làm cho loãng âm thanh và đưa nhiều lượng âm thanh ra ngoài làm cho việc cách âm của bạn trở nên vô nghĩa.

3. Các thiết bị âm thanh: Các thiết bị âm thanh đặt ở trong phòng thường bao gồm: loa, sup, màn cảm ứng và micro.

Loa karaoke thông thường vẫn được treo lên diện tường bằng giá loa. Song qua kinh nghiệm thi công  thì hệ thống loa đặt tốt nhất vẫn là ở trên diện trần treo xuống. Do loa treo bằng tyzen gắn vào giá loa sẽ giảm được tối đa sự truyền động âm thanh mà vách thường là không đảm bảo được. Thứ hai loa treo trên trần xuống luôn đảm bảo được độ bền do sức nặng truyền theo phương thẳng đứng đã được tyzen cố định bằng nở sắt vào trần betont. (Xem thêm: Cách cài đặt vị trí loa karaoke)

Sup được đặt gần vị trí sân khấu hoặc đặt ngay trên bục sân khấu. Khuyến cáo của chyên gia âm thanh là không nên đặt sup quá xa với nguồn (ampli, đầu kts..) cấp nhạc do dây tín hiệu có thể không đủ tải hoặc hiệu quả không được như mong muốn. Khi đặt sup nên có một miếng đệm bằng cao su hoặc khung gỗ làm đế nhằm mục đích bảo vệ sup và tránh sự truyền âm thanh xuống sàn,.

Micro là thiết bị thu âm do vậy sử dụng loại micro càng tốt thì chất lượng âm thanh khi bạn hát ra càng cao. Micro được khuyến cáo là nên sử dụng loại có dây và đồng thời là không nên sử dụng dây quá dài do việc thu âm sẽ bị ảnh hưởng. Màn cảm ứng thường được đặt ngay gần đầu ghế sofa để khách hàng dễ dàng điều khiển nhất nhưng cũng không quá xa với các thiết bị nguồn cấp.

Trên đây là một số lưu ý nhỏ khi thi công karaoke, thiết kế karaoke cũng như lắp đặt một số thiết bị trong phòng karaoke.

Nguồn: Sưu tầm