Thế nào là một phòng cách âm tiêu chuẩn

Một phòng hát chuyên nghiệp không phải chỉ đánh giá ở chất lượng bộ dàn karaoke được lắp đặt trong phòng hát đó, mà một phòng hát karaoke chuyên nghiệp sẽ phải được thiết kế đảm bảo các yêu tố cách âm, hút âm, và đảm bảo về mặt kỹ thuật, mỹ thuật đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

the-nao-la-mot-phong-cach-am-tieu-chuan

Thế nào là một phòng cách âm tiêu chuẩn

Hiện nay có rất nhiều quán karaoke bị thu hồi giấy phép kinh doanh do cách âm trong phòng hát không đạt tiêu chuẩn, gây ảnh hưởng tới đời sống người dân xung quanh. Do đó để kinh doanh dịch vụ này cần đầu tư về mặt thiết kế và bố trí phòng hát đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Một phòng hát karaoke, một vũ trường, một phòng thu hạng tốt, thu hút nhiều khách bên cạnh dịch vụ tốt thì phải có thiết kế độc đáo, phối màu đẹp, ấn tượng; không chỉ có thể phòng hát đó còn phải đáp ứng một tiêu chuẩn hàng đầu nữa đó là cách âm và chống rung tốt. Khâu cách âm và chống rung tốt thì phòng hát, vũ trường đó sẽ không làm ảnh hưởng tới không gian cũng như dân cư xung quanh

Thế nào là một phòng cãch âm tiêu chuẩn?

Trước tiên, để có được một phòng cách âm (thu âm) tốt, ta phảI hiểu nguyên lý cơ bản của âm thanh. Khi âm thanh phát ra sẽ bao gồm nhiều loại âm khác nhau: âm trầm, âm  cao và âm thanh mà tai ta không nghe thấy được, những âm thanh khác nhau sẽ tạo ra các tần số dao động khác nhau.

Một số hiện tượng thường gặp trong phòng cách âm (karaoke)

– Một phòng cách âm tốt, nhưng hút âm kém thì bật máy lên sẽ có tiếng réo trên loa, khi hát sẽ bị hiện tượng tiếng vang dội lại, hoặc  có một dàn âm thanh tốt, đắt tiền, nhưng chuyển sang chỗ khác chất lượng âm thanh lại rất tồi.

– Một phòng hút âm tốt, cách âm kém thì âm thanh sẽ bị lọt ra ngoài, khi hát sẽ ảnh hưởng đến những người xung quanh.

– Ngoài ra một phòng hát tiêu chuẩn phảI đảm bảo yếu tố thông thoáng, có hệ thống hút khói & có thẩm mỹ.

– Do vậy, khi thiết kế một phòng hát ta phảI kết hợp được đủ những yếu tố: cách âm, hút âm, kỹ thuật & mỹ thuật. Để tránh những hậu quả ngoài ý muốn, nên tìm một đơn vị tư vấn thiết kế chuyên nghiệp, có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Bạn có thể tham khảo thêm về cách bố trí sắp xếp nội thất trong phòng hát karaoke để có được những thông tin bổ ích.

Nguồn: vod-karaoke

2 thoughts on “Thế nào là một phòng cách âm tiêu chuẩn

  1. Kinh doanh nhà hàng karaok mà mỗi khi tổ chức đám cưới, tổ chức văn nghệ, hát hàng ngày và vào các buổi tốt, nhà hàng mở hết các của sổ, cửa chính vì do nhà hàng xây dựng không đúng tiêu chuẩn không có cách âm, vì thế nếu không mở hết cửa để âm thanh dội ra ngòai vì khách ngồi trong phòng không chịu được áp lực của độ ồn. Vậy việc nhà hàng Hòang Anh gia lai mỗi khi tổ chức mở hết các cửa kính để âm thanh dội ra ngỏai khu dân cử ở cách dưới 5 mét xin hởi như vậy đúng hay sai? trong khi đó nhà hàng hoang anh luôn cho là khu kinh doanh của mình là hạng cao cấp, vẫn được các cơ quan chức năng cấp giấy phép kinh doanh đến 24g vậy xin hỏi đúng hay sai?

Bình luận về bài viết này